บรนรยากาศในห้องเรียน
อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มนำแผนของวันพฤหัสบดีมาดูและอาจารย์จะเพิ่มหรือแสดงความคิดเห็นว่าควรเพิ่มหรือปรับปรุงแก้ไขตรงไหนบ้าง
กลุ่มที่1 หน่วยกล้วย
เรื่อง ประโยชน์ของกล้วย
กลุ่มผมทำนิทาน bigbook เรื่องกล้วยน้อยช่างคิด ในเนื้อหาจะพูดถึงประโยชน์และโทษของกล้วยว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง และบูรณาการเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ด้านไหนบ้าง กลุ่มของผมถูกอาจารย์ให้เปลี่ยนเนื้อหาของนิทานให้เกี่ยวกับคณิตศาสตร์มากยิ่งขึ้น
กลุ่มที่2 หน่วยของเล่นของใช้
เรื่อง ประโยนช์ของของเล่นของใช้
กลุ่มที่2ได้นำเสนอด้วยนิทาน bigbook เหมือนกับกลุ่มผม โดยใช้ชื่อนิทานว่าหนูจินสอนเพื่อน โดยใช้หนูจินเป็นตัวเอกดำเนินเรื่อง บูรณาการเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ในด้านการจับคู่ เช่นช้อนคู่กับส้อม เสื้อคู่กับกระโปรง
กลุ่มที่3 หน่วยผลไม้
เรื่อง ประโยชน์ของผลไม้
กลุ่มที่3 นำเสนอด้วยนิทานเล่นเล็กเน้นเกี่ยวกับคำคล้องจอง บูรณาการเกี่ยวกับ รูปร่างรูปทรง ขนาด ลักษณะที่แตกต่างกันของผลไม้
กลุ่มที่4 หน่วยยานพาหนะ
เรื่อง วิธีการดูแลรักษายานพาหนะ
กลุ่มที่4 นำเสนอด้วยนิทานเล่นเล็กเล่าถึงการดูแลรักษายานพาหนะ วิธีล้าง การทำความสะอาดต่างๆ
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้ไปใช้ในการเขียนแผนกิจกรรมเพื่อให้แผนของเราออกมาสมบูรณ์แบบและมีความถูกต้องเข้าใจง่าย ส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กอย่างถูกต้อง
เทคนิคการสอน
อาจารย์ให้เพื่อนๆแชร์ความรู้ความเข้าใจซึ่งกันและกัน เป็นการศึกษาหาความรู้จากเพื่อนๆ
การประเมิน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจศึกษาหาความรู้จากกลุ่มอื่นๆเพื่อนำมาปรับใช้กับกลุ่มของตนเอง
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังเพื่อนๆกลุ่มอื่น เพื่อนำมาใช้กับกลุ่มของตนเอง
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีจุดหมายในการสอนชัดเจน มอบความรู้ให้กับลูกศิษย์อย่างเต็มที่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น