บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่6
บรรยากาศในห้องเรียน
หลังจากเช็คชื่อเสร็จแล้วอาจารย์ก็ให้ตีตารางเป็น2รูปแบบลงในกระดาษ เผื่อให้นักศึกษาลองคิดและแรเงาลงไปในช่องให้ได้ตามโจทย์ที่อาจารย์สั่ง
สาระความรู้ที่ได้รับ
ประเภทของเกมการศึกษา (เพิ่มเติม)
1.จับคู่
1.1 เกมจับคู่ที่เหมือนกันหรือสิ่งเดียวกัน
1.1.1 จับคู่ที่เหมือนกันทุกประการ
1.1.2 จับภาพกับเงาของสิ่งเดียวกัน
1.1.3 จับภาพกับโครงร่างของสิ่งเดียวกัน
1.1.4 จับภาพที่ซ่อนอยู่ในภาพหลัก
1.1.2 จับภาพกับเงาของสิ่งเดียวกัน
1.1.3 จับภาพกับโครงร่างของสิ่งเดียวกัน
1.1.4 จับภาพที่ซ่อนอยู่ในภาพหลัก
1.2 เกมจับคู่ภาพที่เป็นประเภทเดียวกัน
1.3 เกมจับคู่ภาพที่มีความสัมพันธ์กัน
1.4 เกมจับคู่ภาพสัมพันธ์แบบตรงข้าม
1.5 เกมจับคู่ภาพเต็มกับภาพที่แยกส่วน
1.6 เกมจับคู่ภาพชิ้นส่วนที่หายไป
1.7 เกมจับคู่ภาพที่ซับซ้อน
1.8 เกมจับคู่ภาพที่สมมาตรกัน
1.9 เกมจับคู่ภาพที่มีความสัมพันธ์กันแบบอุปมา – อุปมัย
1.10 เกมจับคู่ภาพที่มีเสียงสระเหมือนกัน
1.11 เกมจับคู่ภาพที่มีพยัญชนะต้นเหมือนกัน
1.12 เกมจับคู่แบบอนุกรม
1.3 เกมจับคู่ภาพที่มีความสัมพันธ์กัน
1.4 เกมจับคู่ภาพสัมพันธ์แบบตรงข้าม
1.5 เกมจับคู่ภาพเต็มกับภาพที่แยกส่วน
1.6 เกมจับคู่ภาพชิ้นส่วนที่หายไป
1.7 เกมจับคู่ภาพที่ซับซ้อน
1.8 เกมจับคู่ภาพที่สมมาตรกัน
1.9 เกมจับคู่ภาพที่มีความสัมพันธ์กันแบบอุปมา – อุปมัย
1.10 เกมจับคู่ภาพที่มีเสียงสระเหมือนกัน
1.11 เกมจับคู่ภาพที่มีพยัญชนะต้นเหมือนกัน
1.12 เกมจับคู่แบบอนุกรม
2. การต่อภาพให้สมบูรณ์ (Jigsaw)
3. การวางภาพต่อปลาย (Domino)
3.1 เกมโดมิโนภาพเหมือน
3.2 เกมโดมิโนภาพสัมพันธ์
3.3 เกมโดมิโนผสม 5
3.2 เกมโดมิโนภาพสัมพันธ์
3.3 เกมโดมิโนผสม 5
4. การเรียงลำดับ
4.1 เกมเรียงลำดับขนาด
4.2 เกมเรียงลำดับหมู่ของภาพ
4.2 เกมเรียงลำดับหมู่ของภาพ
5. การจัดหมวดหมู่
5.1 เกมการจัดหมวดหมู่ของวัสดุ
5.2 เกมการจัดหมวดหมู่ของภาพ
5.3 เกมการจัดหมวดหมู่ของรายละเอียดของภาพ
5.4 เกมการจัดหมวดหมู่ภาพกับสัญลักษณ์
5.2 เกมการจัดหมวดหมู่ของภาพ
5.3 เกมการจัดหมวดหมู่ของรายละเอียดของภาพ
5.4 เกมการจัดหมวดหมู่ภาพกับสัญลักษณ์
6. การสังเกตรายละเอียดของภาพ (Lotto)
7. การจับคู่แบบตารางสัมพันธ์
8. พื้นฐานการบวก
9. การทำความสัมพันธ์ตามลำดับที่กำหนด
ทักษะที่ได้รับ
- ทักษะการคิด
- ทักษะการทำงาน
- ทักษะการคิดต่อยอด
- ทักษะการสังเกต
เทคนิคในการสอนของอาจารย์
อาจารย์มีเทคนิคในการสอนที่ช่วยให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติเพื่อให้นักศึกษาจดจำได้ง่ายยิ่งขึ้น
การประเมิน
ประเมินตนเอง - สามารถลงมือปฏิบัติให้กิจกรรมสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี
ประเมินเพื่อน - เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมอย่างดี
ประเมินอาจารย์ - อาจารย์สอนเข้าใจและมีกิจกรรมให้นักศึกษาได้ทำ
ประเมินเพื่อน - เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมอย่างดี
ประเมินอาจารย์ - อาจารย์สอนเข้าใจและมีกิจกรรมให้นักศึกษาได้ทำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น